Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Trả lời một vấn nạn thường gặp

Trả lời một vấn nạn thường gặp.
Aug 2, 2012 11:47 AMPublicPageviews 339 0
Ông thầy nầy nói không sai mà cũng không hoàn toàn đúng. Vấn đề là bản thân tự chọn lọc con người và đề tài để dùng cho thích hợp với mình.
Mọi vật và mọi sự đều có 2 mặt em à.
Trả lời từng câu cho em:
1- Việc này thầy không bàn vì "Tướng tùy Tâm sinh, tùy Tâm diệt". "Đức năng thắng số". "Vạn pháp duy Tâm tạo". Do đó, theo hay bỏ là Tâm và Trí của em tự chọn và tự quyết. Con đường nào cũng có đầy đủ tình hình trơn láng và hầm hố. Chọn thì phải chịu.......để hưởng.......hihihi.
Cái Tâm có do bẩm sinh mà cũng có do rèn luyện em à. Mà rèn suốt đời...........hic !!
Không chỉ rèn Tâm, chúng ta còn cần rèn Tính để mỗi ngày ta mối tiến lên một chút trên đường tiến hóa. Thầy có viết một bài ngắn về Tâm và Tánh (bài "tốt xấu, hay dở", cũng trong Blog này).
2- Chính vì vậy mà thầy đã phải tung các vấn đề do thầy tìm ra khi làm DC để giúp các bạn hạn chế sai lầm. Mặc dù bị "chỏi" với nhiều thầy DC khác.
3- Cũng có thể dấu nghề, cũng có thể không nói hết được bằng ngôn ngữ, kể cả qua video. Điều gì cũng có thể xảy ra. Người đọc cần suy ngẫm,chắt lọc rồi chọn lựa mà dùng cái gì có thể dùng. Cái gì còn nghi ngờ thì không dùng. "Cẩn tắc vô ưu", nhưng quả chuối có vài chổ úng thì cắt bỏ đi chớ không nên vất cả trái chuối ngon và bổ........hay không bao giờ ăn chuối nữa chỉ vì cầm phải trái chuối có chổ bị hư hỏng.......hihi.
Cũng có thể ông thầy này nói chưa hết ý.......cũng có thể em chưa hiểu hết ý của ông ấy nên em hoang mang.....hihi.
Đọc tài liệu hay bài viết của thầy, nếu muốn dùng được ........cần đọc và suy ngẫm từng câu từng chữ vì thầy không thích kiểu ba hoa, lã lướt, tuy có thể còn sai sót đâu đó vì thầy cũng chưa phải là Thánh........hihi. Kể cả Khổng Tử được coi là Thánh mà cũng không phải không mắc sai lầm......huống chi thầy cũng chỉ là một "lang băm" tầm thường....Vì vậy, đọc bài của thầy cũng cần chắt lọc nhé.......hic!

MẠNH DẠN MÀ THẬN TRỌNG.
TỰ TIN MÀ CẢNH GIÁC.

Gởi em 2 điều tâm niệm của thầy để em xem xét và dùng nếu thấy thích.

From: .......... tu <.........tu2012@yahoo.com>
To: minh ta <taminhdc@yahoo.com>
Sent: Wednesday, August 1, 2012 1:01 AM
Subject: Re: Xin tai lieu "Dien Chan nang cao"

Em chào Thầy!

Hiện tại có một chuyện khiến em băn khoăn suy nghĩ rất nhiều nên em viết mail này để hỏi ý kiến Thầy.

Chuyện là mấy ngày gần đây em có gặp một Thầy thuốc giỏi về Đông Y (thuốc Bắc), sau khi gặp em 2 lần thì người đó có nói với người nhà em là nên khuyên em chọn việc khác và từ bỏ con đường chữa bệnh đi vì:
1. Em không có tướng (căn) làm một thầy thuốc. 
2. Làm thầy bấm huyệt mà không chính xác thì sẽ làm tắc nghẽn huyệt và kinh lạc, như vậy vô tình làm hại bệnh nhân.
3. Những tài liệu nào được phổ biến ra công chúng cũng là con dao 2 lưỡi. Và Thầy thuốc nào cũng giữ lại những bí kiếp cho riêng mình :(. Từ lúc em biết Diện Chẩn đến giờ (11 tháng), em thấy mọi người rất sẵn lòng chia sẻ kiến thức y học, đặc biệt là khi đọc sách của Thầy, em càng tin chắc là có nhiều Thầy thuốc tâm huyết với nghề và sẵn sàng chia sẻ kiến thức. Nên khi em nghe điều này thì cảm thấy hơi hoang mang

Bản thân em từ khi biết Diện Chẩn cũng là lúc em thấy mình tìm được mục đích của đời mình, và mỗi lần em giúp được ai đó em cảm thấy rất hạnh phúc. Em chỉ là người mới chập chững bước vào con đường này nên thường hay tự ý thức là mình cần học hỏi rất nhiều (em vẫn thường xuyên đọc đi đọc lại tài liệu của Thầy và tìm hiểu thêm kiến thức vê Đông Y). Chỉ có một điều làm em cảm thấy bối rối là không biết con đường (cách tiếp cận và nghiên cứu) của mình có chính xác hay không.

Có một điều mà em luôn mong ước đó là được tham gia lớp học của Thầy, nên khi nào Thầy về lại Tp HCM thì Thầy cho em biết với nhé.


Chúc Thầy một ngày vui vẻ!

Em mong nhận được hồi âm của Thầy,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét