Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

KÝ ỨC MỘT NON NỚT.



Oct 6, 2011 9:41 PMPublicPageviews 152 1
Khoảng đầu năm 1989,nghĩa là tôi đã trên 2 năm ngồi làm « ông thầy DC ». Lúc ấy, thuốc hiếm, BN rất đông ; mỗi ca làm việc tôi phải giải quyết từ 40-50 BN. Nói điều này để bạn đọc hiểu là tôi đã thu thập khá nhiều kinh nghiệm lâm sàng rồi. Ấy vậy mà…….có một ca bệnh mà cho tới giờ này luôn khiến tôi hổ thẹn  mỗi khi nhớ đến.
Một chị ở đường Lê quang Định, quận Bình Thạnh đến nhờ tôi chữa đau cánh tay phải. Vận dụng hết khả năng DC, kiến thức Tây y Đông y tổng quát đã thu thập, thế mà suốt một tháng trời bệnh chị không khỏi. Mỗi lần đến thì chị ra về trong thoải mái, nhưng hôm sau lại y như cũ. Lúc đó tôi đã biết và đã đề ra nguyên tắc « giãm ngay tại chổ nhưng hôm sau trở lại y như cũ là trúng ngọn mà không trúng gốc ». Nhưng………..xoay sở đủ kiểu tôi vẫn không giúp được chị khỏi hẵn bệnh. Cuối cùng, chị nói.
-          Nghe bạn bè giới thiệu thầy……… mà thầy cũng không chữa được. Một tháng rồi…..thôi ……….tui xin thầy cho tui nghỉ.
-          Dạ…….(chớ biết nói gì đây??!)
Tôi thắc mắc mãi về căn bệnh của chị mà không thể tự giải đáp.
Gần một năm sau, chị đến dẫn theo một người bạn nhờ tôi chữa bệnh. Tôi hỏi chị về cánh tay đau. Chị nói hết rồi. Chị kể chiều hôm đó, trên đường về chị ghé BS, BS bảo chị đo điện tim rồi kết luận chị bị thiếu máu cơ tim. Cho thuốc….thế là ổn.
Nghe xong, tôi chỉ muốn chui xuống đất mà trốn.
Một thời gian sau, tôi đọc được bài nói về Thiếu Máu Cơ Tim trong tạp chí Thuốc Và Sức Khỏe. Lần này thì tôi toát mồ hôi vì sợ và mừng.
Sợ……. vì hóa ra đau tay là một trong những triệu chứng của thiếu máu cơ tim. Thiếu máu cơ tim là một bệnh hơi nguy hiễm vì nó dễ đưa đến « nhồi máu cơ tim ». Mà nhồi máu cơ tim lại gây tử vong (chết) khá nhiều trong các bệnh thuộc hệ tim mạch, nếu không thì là tai biến đưa đến liệt nữa người.
Mừng…… vì thật may là chị không bị nhồi máu cơ tim trong suốt quá trình theo tôi « chữa mò » !!!
Thế là từ đó, tôi lại cắm đầu học , học nữa. Tìm kiếm các sách chuyên khoa các hệ bệnh thuộc Tây y. Và sau đó tôi được thầy Hình Ích Viễn nhận truyền dạy về Đông Y.
DC mang lại nhiều hiệu quả thần kỳ. Nên từ một người không biết gì, tôi chữa được bệnh. Vì thế cứ tưởng mình đã là « thần y », mỗi buổi làm việc chữa cho 40-50 BN chớ bộ !!
Kể lại chuyện này chỉ mong các bạn học và làm DC nên học thêm nhiều về kiến thức y khoa để tránh điều đáng tiếc rất dễ xảy ra. Chỉ vậy, không có ý gì nữa. Xin đừng hiểu khác……tội nghiệp tui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét