Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Trả lời một bạn đọc



Jul 8, 2011 9:27 PMPublicPageviews 72 0
TRẢ LỜI THẮC MẮC VỀ BỘ TRỪ THẤP VÀ BỔ ÂM HUYẾT.
1-      Bộ Trừ Đàm Thấp Thủy, bộ Bổ Âm Huyết cũng như những bộ huyệt căn bản dùng để điều chỉnh tổng thể (còn gọi là Phục Hồi Chính Khí) trong “Giáo Án chẩn trị…..bằng DC-ĐKLP” là do tôi nghiên cứu thành lập.
2-      Trừ  đàm thấp thủy có 3 bộ dùng cho các mức độ nhiễm đàm thấp thủy khác nhau. Đều được tác động từ dưới lên. Đây là có ý hành khí, làm vượng khí để việc trừ thấp đạt hiệu quả cao. Vì khí hành thì thủy hành, khí suy thì thủy đọng. Do đó, bạn nên theo thứ tự của tôi đã trình bày. Cũng như bộ Bổ Âm Huyết, thứ tự huyệt từ dưới lên là hàm ý điều Khí để dẫn Huyết, dụng Dương để dẫn Âm. Chứ nếu từ trên xuống thì là thuần Âm. Thuần âm thì trệ bạn ạ. Bổ mà làm cho trệ thì có thể là “bổ ngữa” chớ không còn là bổ dưỡng nữa…..hihi
3-      Bộ Bổ Âm Huyết của tôi bắt buộc phải có huyệt 63M, đây là một trong những huyệt chủ đạo của bộ huyệt. Sở dĩ tôi đặt tên huyệt này là 63M là vì khi tìm ra huyệt này, tôi đang ở Mát-cơ-va không có danh sách huyệt trong tay, nên tôi đặt tên huyệt theo tọa độ, để không bị trùng tên. Bộ này không có huyệt 64, không hiểu vì sao ông Trần Dũng Thắng lại thay huyệt 63M bằng huyệt 64?
Vì sao ông Trần Dũng Thắng lại sắp xếp trật tự, thay đổi huyệt ở 2 bộ huyệt trên thì….tui hổng biết…….vì tôi chưa hề quan tâm……nên cũng chưa bao giờ hỏi ông Thắng về những việc nêu trên……hihi. Tôi quan niệm là “ai làm nấy chịu”…….hihi.

Năm 1992, sau khi từ Nga về, nhận thấy trình độ DC của các cộng tác viên tại TT.DC-ĐKLP (số 19B Phạm Ngọc Thạch,quận 3,TP.HCM) và các học viên ở ngoài chênh lệch khá xa. Tôi có đề nghị và được thầy Châu chấp thuận tổ chức lớp DC NÂNG CAO để bổ sung, nâng cao trình độ cho anh chị em HV ngoài Trung Tâm. Lúc ấy, trong cương vị Tổ Trưởng Giáo Vụ, tôi đã thành lập một chương trình huấn luyện gồm 4 phần do 4 người phụ trách giảng dạy từng phần: DC nâng cao (thầy Châu),cơ bản về Tây y(BS Võ Khôi Bữu), cơ bản về Đông Y(lương y Hình Ích Viễn), phương pháp kết hợp Đông Tây y vào DC(do tôi phụ trách). Chuong trình này thực hiện được 3 khóa thì ngưng.
Ông Thắng, là học viên khóa 1 nâng cao này. Sau đó ông viết quyển “Chìa Khóa Vạn Năng”, tổng hợp các kinh nghiệm về DC của mọi người vào đây. Đây là một việc làm hay, nhưng ông không đề tên tác giả của các bộ huyệt kinh nghiệm đó. Tôi không quan tâm điều này lắm vì………tôi chỉ thích nghiên cứu và cũng mong các nghiên cứu của mình được phổ biến rộng để bệnh nhân được hưởng. Vậy thì tôi cám ơn Bác Thắng mới đúng chớ nhỉ? Tôi vốn lè phè mà……và lúc đó lại đang ẩn dật….nên không có ý kiến gì về mấy bộ huyệt này cả. Dù tôi cũng có mặt trong buổi họp của thầy Châu tổ chức để góp ý với ông Thắng về quyển sách DC được xuất bản ở Đài Loan năm 200x……hihi (Sư phụ kiu đi họp để có ý kiến vụ này, hổng lẻ trùm mền…??)
Nếu không  có một người đàn em VB thúc giục và hướng dẫn sơ khởi thì cũng không có Blog này…….và tui còn tiếp tục “lặn”……hihihi.


--- On Fri, 7/8/11, Cay .......... <...........cay03@yahoo.com> wrote:

From: Cay......... <...........cay03@yahoo.com>
Subject: thac mac
To: "taminhdc@yahoo.com" <taminhdc@yahoo.com>
Date: Friday, July 8, 2011, 9:28 PM

Thầy Minh mến.
Tôi thấy trong sách Chía khóa vạn năng của thầy Trần dũng Thắng cũng có bộ Trừ thấp và Bổ âm huyết nhưng có khác với sách của thầy như sau: bộ bổ âm huyêt của thầy khong có huyệt 64 mà lại có huyệt 63M. Bộ trừ thấp của thầy Thắng ghi thứ tự huyệt từ trên xuống dưới, còn của thầy lại từ dưới lên. Tôi phải thực hành theo ai đây. Mong thầy hướng dấn cho toi. Cám ơn thầy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét