Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Kể chuyện trị bệnh: Bộ Tan Máu Bầm



Jul 6, 2012 10:10 PMPublicPageviews 618 0
Năm 1987.
Nhìn kiểu đi yểu điệu mà lệch lạc của bà xã, tôi hỏi:
-          Sụp ổ gà rồi hả?
-          Dạ, anh châm cho em đi…..đau quá.
Nhìn cổ chân phải của cô ấy mập lên, bắt đầu xanh tím. Tui nghĩ ……..mèn đét ơi…………đọc sách châm cứu cũng nhiều, sách DC cũng đã xong, chưa thấy ở đâu có nói châm cứu trị bong gân. Nhưng hổng lẻ từ chối, với lại đây là cơ hội “ngâm cú” phác đồ mới, thử coi ra sao. Nhưng châm theo lý lẻ nào đây?
Chợt nghĩ, cổ chân sưng do bao hoạt dịch bị rách, dịch khớp tràn ra ngoài. Muốn giãm sưng thì châm như thế nào để dịch trở về khớp. Vận dụng thuyết Thái Cực và huyệt tính trong DC, cần dương hóa để thu liễm cho vùng bị xuất tiết (sau này nghĩ lại tôi mới thấy lúc đó mình rất ấu trỉ khi ra phương án, nhưng may sao cũng thành công, đúng là “chó ngáp phải ruồi”…….....hihi). Đầu nghĩ, tay châm:
-          156 + là Tam Âm Giao, hội của 3 kinh Can, Tỳ, Thận. Đều chủ huyết, chủ dịch.
-          38 + thuộc Dương Minh, chủ dịch.
-          7 + thuộc Tỳ chủ thống huyết, đồng thời trong giới DC có câu truyền miệng “3 chảy, 7 khô” để nói về tính thu liễm của huyệt 7. Mà 7+ thu liễm mạnh hơn.
-          50 thuộc Can chủ tàng huyết, chủ thăng.
-          37 thuộc Tỳ chủ thống huyết, chủ thăng.
-          3 + thuộc Phế chủ trị tiết, chủ tuyên.
-          61 + thuộc Tâm chủ vận huyết.
-          16 + thuộc Tam Tiêu, chủ thông điều thủy đạo.
-          124 + thuộc Can, an thần giãm đau.
-          103 trung ương thần kinh.
-          300 + thận dương, chủ thủy.
-          126 chủ thăng.
-          Sinh huyệt tâm điểm vùng sưng bầm.
Kết quả không ngờ, sau 30 phút, chổ sưng xẹp hơn 50%, giãm tím đỏ, hết đau khi xoay cổ chân, chỉ đau nhẹ khi đi lại. Tối khoảng 21 giờ tôi lại châm. Hôm sau tôi châm 2 lần nữa vào sáng sớm và trưa. Hết hoàn toàn không sưng bầm cũng không còn đau trong mọi động tác. Thật là kỳ diệu.Nhưng tôi vẫn không tin lắm vào lý luận của mình vì có vẻ không ổn...
Nói theo duy-linh  thì hình như Tổ dẫn nên sau đó một thời gian ngắn chị Tuyết Mai (giờ đã xuất gia ở Thường Chiếu, Long thành) bị té cấn bàn tay vào bực tam cấp,bầm một cục to như ½ quả chanh úp ở vùng huyệt Ngư Tế bên phải. Chị định xoa muối hột, tôi ngăn lại:
-          Để đó, tui châm cho…sẽ tan liền hà……. Hổng được thì xoa muối sau.
-          Thiệt hả…..ông châm cho tui đi.
Thú thật là tui cũng bán tín bán nghi nhưng đây là cơ hội. Thế là sau 30 phút, cục sưng và bắt đầu tím đó tan không còn dấu vết. Tôi rất mừng nhưng cũng chưa dám chắc. Sau đó lại có một cô bé đang chữa mồ hôi tay bị lật guốc sưng đau cổ chân, tôi lại dùng phác đồ trên nhưng bỏ các huyệt ở trán mà dừng lại ở huyệt 16. Kết quả cũng y vậy. Rồi một vận động viên chấn thương đầu gối khoảng hơn tuần, cũng thành công. Vậy là được 4 ca rồi. Tôi mừng nhưng  vẫn chưa dám thông báo với ai vì định chờ thêm một số ca nữa thì………
Một buổi trưa, tôi và thầy Châu đang bàn luận công việc, chị Mai ào vào kêu tôi:
-          Thầy Minh. Ông châm giùm tôi với. Tui bị té xe, đập mặt xuống đường……..Nhìn lại thấy chị bị sưng vù và bắt đầu tím nữa mặt bên phải, chưa kể loang lổ mấy vết trầy rướm máu đã khô.
Thầy Châu nói: cái này mà châm gì? Chị vô bếp lấy muối hột mà xoa bóp cho mau tan.
-          Không đâu, ông Minh châm vụ này hay lắm. Để ổng châm cho em.
Tôi châm cho chị, một lúc sau vùng sưng tím giãm rõ rệt. Thầy Châu ngạc nhiên ghi lại phác đồ và hỏi tôi:
-          Mày tìm ra phác đồ này lâu chưa, sao không thấy nói gì vậy?
-          Dạ, vài tháng nay…….nhưng chỉ được 4 ca thôi, lần này là ca thứ 5. Em định chờ thêm mới báo cáo.
-          Mày cẩn thận quá. Mày đặt tên phác đồ này là gì?
-          Bộ Thu Liễm.
-          Tao thấy nó có tác dụng tan máu bầm mạnh. Đặt tên Tan Máu Bầm đi.
-          Dạ……cũng được.
Chủ nhật họp câu lạc bộ DC lần đó, phác đồ Tan Máu Bầm được công bố. Lâu quá tôi không còn nhớ ngày nhưng thầy Châu có sổ ghi chép lịch, nội dung các kỳ họp CLB.
Một thời gian sau tôi nhận thấy bộ huyệt này hơi thiếu thiếu gì đó vì thỉnh thoảng nó không phát huy tác dụng đối với các chấn thương bên trái. Do đó, khoảng năm 1997 tôi bổ sung thêm các huyệt bên trái để hoàn chỉnh hơn và đổi tên lại là bộ TIÊU VIÊM KHỬ Ứ như hiện nay. Nhưng từ năm 1997 tôi đã ở ẩn, không  tham dự  báo cáo ở các kỳ họp CLB-DC nữa thành ra nhiều DC viên không biết.
Từ một suy nghĩ ấu trỉ ban đầu, tôi tìm ra được một phác đồ có tính năng phá tan máu ứ rất mạnh, dù mới hay đã lâu. Nó là chủ lực trong các bệnh chứng do máu ứ gây ra như chấn thương (kể cả não, tủy), tai biến mạch máu não, các hội chứng sau khi mổ (hậu phẩu). Sau khi giải phẩu BN thường bị bí trung tiện đôi khi cả đại và tiểu tiện. Bạn chỉ cần day bộ TiêuViêm Khử Ứ và phản chiếu vùng bị mổ là vùng bụng của BN được giải phóng thông thoáng ngay, không cần chờ vài ngày như Tây y đề xướng. Sau khi mổ thành công, không bị nhiễm trùng, vết mổ đã thành sẹo nhưng vẫn cứ đau âm ĩ. Sau khi bị chấn thương đã vài năm vẫn còn đau, có khi cứ trở trời lại đau hơn. Bạn cứ day dầu Tiêu Viêm Khử Ứ, phản chiếu vùng bị mổ hay vùng bị chấn thương, vài lần là êm. Dĩ nhiên nó không nắn gân, xương lại được đâu nha…nó chỉ làm tan máu ứ đọng mà thôi.
Bởi vậy, nhiều khi tôi nghĩ…………. đúng là….“hay không bằng hên”……….hihi
Bạc Liêu 2-2-2012.

2 nhận xét:

  1. Đúng là bộ này hay lắm. Tôi đã thử nghiệm vài lần cho ông xã. Rất nhanh khỏi.

    Trả lờiXóa