Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

VỀ DỊCH SỞI ĐANG BÙNG PHÁT.


Năm 2011, tại thị xã Hòa Mạc, huyên Duy Tiên, Hà Nam, tôi đã dùng Bộ Tám Vùng Bach Huyết để điều trị sốt siêu vi cho một cậu bé 5 tuổi, đang học lớp lá trường mẫu giáo. Trong bài này vì BN đang sốt cao (41 độ C) nên tôi phải dùng theo phương thức cào phải trước, trái sau ở các vùng số 2,3,4,5,6,7,8.
Nhận định chung của tôi là bộ huyệt này CÓ THỂ trị tốt các trường hợp nhiễm siêu vi. Tuy nhiên cần linh động về thủ pháp để không gây rối loạn thân nhiệt của BN.

Với bệnh sởi hay phát ban trong mùa dịch, để phòng ngừa ta có thể dùng bộ này mỗi ngày MỘT LẦN cho các cháu. Qua mùa dịch thì ngưng, không nên kéo dài gây mất cân bằng thể trạng.


Nếu BN đã sốt, chưa hay bắt đầu mọc các mụt sởi, ta có thể theo cách sau và trị liên tục nhiều lần trong ngày, cách khoảng của các lần tác động từ 60 phút đến 1g30 phút, đến tối đa là 2 giờ đồng hồ. Để trễ hơn sẽ mất tác dụng. Do đó, cần quyết tâm và triệt để khi bắt tay vào điều trị mới thành công được.

1-/ Nếu BN đang sốt thì áp dụng cách cào phải trái liên tục ở các vùng 2-3-4-5-6 như nguyên bản bài viết.
2-/ Nếu BN không sốt thì ta nên cào luân phiên phải-trái, rồi trái-phải hoặc ngược lại ở các vùng sau vùng số 1.
Cụ thể như sau:
a- Nếu BN có thân nhiệt hơi ấm, sờ bằng cảm giác chủ quan cũng được. Ta cào vùng số 1 ở giữa mặt, dọc theo sóng mũi. Vùng số 2-4-6-8 ta cào phải trước trái sau. Vùng số 3-5-7 ta cào trái trước phải sau.
b- Nếu BN có thân nhiệt hơi mát, ta cào vùng 1 xong, cào các vùng 2-4-6-8 trái trước phải sau, vùng số 3-5-7 phải trước trái sau.
Nói gọn vậy, nhưng cũng cần theo thứ tự các vùng 1-2-3-4-5-6-7-8.
Dĩ nhiên nếu BN đã lên sởi ở mặt thì cào như thế nào để tránh các mụt sởi, không để chúng vở ra là việc phải làm.
Mời các bạn đọc lại bài "SỐT SIÊU VI VÀ DIỆN CHẨN" đã đăng trong Blog của tôi để biết chi tiết các vùng cần tác động của bộ huyệt này.

http://taminhdc.blogspot.com/2012/12/sot-sieu-vi-va-dien-chan_15.html

Cần nói thêm vài điểm như sau:
1-      Sau 3-4 lần dùng bộ 8 vùng bạch huyết đã nêu, BN đã giãm sốt. Các bạn cần day thêm bộ Tiêu Viêm Giải Độc, và Lọc thấp để giải và thải độc tố của siêu vi tiết ra ra khỏi cơ thể BN.
2-      Nếu sau khi tác động mà các mụt sởi héo mặt là thành công bước đầu. Ở các ngày tiếp theo, các bạn nên tiếp tục điều trị theo Bộ 8 vùng bạch huyết và Tiêu Viêm Giải Độc , Lọc Thấp như đã nêu nhưng chỉ cần 3 hay 4 lần một ngày là đủ.Nhưng nhớ chú ý đến thân nhiệt của BN để điều chỉnh phải trái trước hay trái phải trước ở các vùng 2-3-4-5-6-7-8 như đã nêu ở bài trên.
3-      Chỉ cào không, không bôi bất cứ loại dầu nào gây nóng.
4-      Lưu ý cào thật nhẹ, nhẹ như gió thoảng trên da, càng nhẹ thì tác dụng càng cao, càng an toàn cho da của bé.
5-      Tuy không dám bảo đảm 100% thành công, nhưng thông qua những kinh nghiệm chữa các bệnh thuộc loại do siêu vi gây ra và tính an toàn của phương pháp kỹ thuật này, tôi mong các bạn không bỏ qua giải pháp này của tôi.

Mong các cháu sớm hồi phục.
Lương-y Tạ Minh.
Quận 10, Sài Gòn, 18-04-2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét