Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

BÓN PHÂN DÊ GÂY RA TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TIM.




Năm 1990, tại chung cư Ngô Gia Tự, một nam thanh niên khoảng hơn 20 tuổi. Chỉ đại tiện được vào buổi sáng sau khi hút một điếu thuốc, nhưng hơi khó và phân cứng nhỏ như viên bi (Phế và Đại Tràng là biểu lý mà……nên như vậy cũng phải lẻ……hihi). Tôi châm 22,127,17+-,113+-,7+-, 63,50,19,39,37,1,290+-,0+- và sinh huyệt vùng 104- (năm đó tôi còn dùng kim). Hôm sau BN đại tiện dễ dàng và phân to ra. Trị chừng 4-5 ngày gì đó thì BN khỏi hẵn bệnh bón phân dê và cũng không cần hút thuốc để đại tiện nữa…….! Hổng biết cậu ta có tiếc khi bị mất đi một cái thú trước khi đại tiện không?
Sau đó vài tuần, tôi nhận một BN nữ ở Trần Huy Liệu, Phú Nhuận, hơn 60 tuổi bị tai biến đã lâu, cũng bị táo bón phân dê từ trước, cho đến nay lại càng bón hơn vì thêm bệnh liệt. Sau 2 lần châm như trên, bà đã tự đại tiện được và phân không còn nhỏ cứng như phân dê nữa.Tôi hết sức ngạc nhiên vì đây là trường hợp bệnh mạn tính lâu năm chớ không phải mới bị bịnh như cậu thanh niên kể trên. Tuy nhiên sau vài ngày đại tiện thông đều thì bà lại bón. Nhưng cuối cùng rồi cũng ổn thỏa sau khoảng 1 tháng điều trị. Ca này tuy không thành công về vận động nhưng giúp tôi niềm tin và ánh sáng hé mở của một bộ huyệt có thể điều trị tốt những loại bệnh do âm hư. Vì ngay hôm bà tự đi cầu được, tôi mừng rỡ chạy ngay đến nhà thầy Hình Ích Viễn báo cáo trường hợp mới lạ này. Anh nói “kiểu này phải dùng Ma Nhân Hoàn mới xong……..ông về coi trong Kim Quỷ Yếu Lược đi”. Tôi về coi lại thì ra bệnh này được Ông Trương Trọng Cảnh kết luận do âm hư, cần dùng Tể Ma Nhân Hoàn để trị. Đã tâm niệm quyết không dùng thuốc…..thà chịu thua nếu không trị được……để xem môn DC có uy lực đến đâu, giới hạn DC ở đâu, nên tôi chỉ dùng DC trong ca này (cũng như mọi ca bệnh khác). Tuy không dùng thuốc nhưng tôi vẫn theo học thầy Viễn cho đến hết chương trình vì tôi cần y lý để tránh sai lầm trong việc trị bệnh cho mọi người…….đồng thời muốn mượn y lý từ các bài thuốc kinh điển để chuyển thành các bộ huyệt DC, góp một phần nho nhỏ trong việc nâng cao phương pháp.
Tôi rất mừng vì tìm ra một giải pháp cho DC giải quyết một loại bệnh khó (loại bệnh này mà các bạn vuốt quanh môi sẽ khiến càng bón hơn, tôi đã trãi qua điều này…..hihi). Năm đó, tôi chỉ dám đặt tên là bộ Bổ Máu.
Tôi ấp ủ tên bộ huyệt này là BỔ ÂM HUYẾT từ đó nhưng chưa đổi cho đến sau khi tìm ra huyệt 63M…..ở bên Nga (1992)….. thì phác đồ hoàn chỉnh…..Và sau đó, khi nó trị được bệnh tiểu đường, rồi thoái hóa khớp, rồi goutte gây cứng khớp….vv…… và các trường hợp huyết áp cao Dương-chứng. Năm 1997 tôi mới dám chính thức gọi nó là bộ BỔ ÂM HUYẾT cho đến bây giờ…..hihi. Lưu ý các bạn huyệt 63M là huyệt rất quan trọng trong bộ này. Từ huyệt 63 kéo ngang ra gặp đường dọc từ huyệt 130 kéo xuống là vị trí của 63M.
Từ đó loại bệnh này thành công khá nhiều, kể cả với kỹ thuật day cào sau này. Trong đó có mẹ của anh Thống ở Mỹ, là ca bệnh nặng nhất loại này. Được giới thiệu, anh mời tôi đến điều trị cho mẹ. Bà tên Nguyễn Thị Xê, thường trú ở Rạch Giá, bệnh nặng hơn tháng nay, từ BV Đa Khoa Rạch Giá chuyển lên BV Chợ Rẫy, xuất viện nhưng vẫn còn rất mệt.Lúc đó khoảng giữa năm 2005.
Khi tôi đến, BN không nằm được, luôn phải nữa nằm nữa ngồi, thở dốc, biết đói mà không ăn quá một muổng cháo (nên phải cho ăn nhiều lần), uống nước thì chỉ uống được từng muỗng. Không ngủ và cũng không đại tiện cả tuần dù có thuốc tây hổ trợ. Gầy trơ xương, môi khô trắng, da khô khốc bong tróc như bị bệnh vảy nến, người nóng như sốt mà thân nhiệt không cao (thường được gọi là nóng giả). Mắt mệt mỏi nhưng vẫn còn thần khí. HA chỉ khoảng hơn 140/80, Dương chứng rất cao: lui kim 4 nấc.Tim loạn nhịp và nhanh hơn 100. Anh Thống cho biết đại khái là BV chẩn đoán bệnh RLTK tim và suy kiệt cơ thể, ngoài ra không có gì. Họ cho thuốc, tim ổn định tốt hơn lúc chưa nhập viện rồi khuyên đem về bồi dưỡng và hướng dẫn thụt tháo cho bà khi cần (vụ này thì bà có thừa kinh nghiệm……..mấy chục năm rồi chớ bộ….hihi). Bí thế, anh đành “theo” DC……rồi tìm đến tôi……...hihi.
Khám kỹ (hơn 30 phút), biết BN ăn kém đã lâu, riêng táo bón đã rất lâu, vài chục năm. Thỉnh thoảng lại phải thụt tháo mới đi cầu được vài hôm rồi lại bón.
Nhận định BN bị rối loạn tim do Âm hư cực độ. Tôi day nhẹ Bổ Âm Huyết ở bàn chân rồi thu xếp đồ nghề. Anh Thống thảng thốt chụp tay tôi, hỏi .
-          “ Ủa……làm vậy thôi hả thầy…….thầy làm bấy nhiêu thôi sao?”
-          Tôi cười nhẹ: Chổ thầy Châu giới thiệu tui với anh, còn lo ngại gì?
-          Cậu ta e dè: “dạ……uhm……..rồi………thầy nhắm còn chữa được hông? Còn cứu má em được hông ? Em bỏ việc bên Mỹ về đây lo cho má em đó thầy ơi !!! Mong thầy cố gắng giúp gia đình em!!”
-          Tui không dám bảo đảm chắc 100%, nhưng tui nghĩ là còn chữa được. …..tui đã nhận bệnh thì cố gắng chớ sao lại không! Cứ yên tâm đi mà…….!
Hôm sau tôi đến (mỗi ngày chỉ điều trị một lần), bà không còn thở dốc như hôm qua, nằm ngữa được, đã ăn được 1/2 chén cháo, uống nước gần như bình thường, đêm ngủ được khoảng 2 giờ. Lại day Bổ Âm Huyết ở bàn chân, thêm day Bổ Âm Huyết ở mặt, phản chiếu vùng ruột già bị tắc (vùng 104 -).
Hôm thứ ba, tôi đến. Anh Thống kể khoảng 16g chiều qua (sau lần điều trị thứ hai) bà mắc cầu rồi tự đi được 3 cục phân nhỏ như viên bi, cứng như đá, Thống lấy chiếc đủa chọc không bể được, đêm ngủ được 4 giờ đồng hồ, nằm ngồi thoải mái, ăn được 1 chén cháo, uống nước bình thường. Tôi đo huyết áp, vẫn khoảng 140/80 nhưng nhịp tim chỉ còn hơn 90.
Tôi hỏi Thống đã yên tâm về kiểu làm việc của tôi chưa (khám thì lâu, chữa thì mau mà nhẹ nhàng, đơn giản)? Anh cười, đòi theo học DC với tôi……..hihi. Anh quy tụ vài người cho tôi mở lớp. Đây là lớp huấn luyện DC thứ nhì sau 9 năm ẩn dật (1996-2005)…….hihihi.
Từ đó, mỗi ngày bà lại tự đuổi ra được vài cục phân cứng như sỏi như vậy suốt hơn 1 tháng đầu điều trị, có hôm hơn 10 cục……hihihi. Khi bà khỏe hơn, có thể đi đứng bình thường, tôi khám kỹ mới hay là phân khô như trên đóng đầy trong ruột già của bà từ vùng Val hồi manh đến Đại tràng Sigma. Hai tháng đeo đuổi (cũng chỉ Bổ Âm Huyết, phản chiếu ruột già……..làm chủ lực)……..bà lên cân phục hồi thể trạng bình thường vốn có, ăn ngủ tốt, đại tiểu tiện tốt, huyết áp và tim mạch tốt. Tôi cho bà “xuất viện”…. hay gọi là tui “xuất khỏi nhà” bà…..thì đúng hơn …...hihi. Dĩ nhiên có một tiệc chia tay thân tình do bà làm bếp trưởng và các học viên nữ trợ giúp.
Tóm lại, trường hợp này chỉ vì táo bón phân dê nhưng không được giải quyết dứt điểm, lâu ngày bệnh phát triển nặng lên dần, ăn ngủ kém dần gây suy kiệt cơ thể, khiến tim bị rối loạn. NGỌN ở tim mà GỐC lại ở ruột già.
Trong Đông Y, bón  thường được điều trị bằng ba bài Điều Vị Thừa Khí, Tiểu Thừa Khí, Đại Thừa Khí. Nhưng nếu táo bón phân dê thì cả 3 bài đều không dứt điểm được mà phải dùng bài Ma Nhân Hoàn của danh y Trương Trọng Cảnh. Giải pháp này có công dụng y như bài “Ma nhân hoàn” trong Kim Quỷ Yếu Lược của Trương Trọng Cảnh.
Mời các bạn có tay nghề Đông Y dùng thử bài này của môn DC xem sao nhé, không cần vị thuốc nào, không củi lửa đun nấu gì cả …….chỉ cần một cây cào dò nhỏ thôi…….hihi. Bạn có thể tham khảo thêm bài Bổ Âm Huyết ở mục TƯ LIỆU DIỆN CHẨN trong blog này của tôi.
LƯU Ý: táo bón phân dê không phải lúc nào cũng do âm hư đâu nha các bạn. Cần chẩn đoán chính xác trước khi điều trị.
Sài Gòn, 17-09-2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét